Cách sắm sửa nội thất phòng khách đẹp và đảm bảo tiện nghi

Một phòng khách đẹp, tiện nghi thể hiện cho sự tinh tế, tính thẩm mỹ của chính gia chủ. Tuy nhiên, việc bố trí nội thất phòng khách đáp ứng tiêu chí nói trên là điều không hề đơn giản chút nào.

Không gian phòng khách luôn giữ vai trò quan trọng bậc nhất trong mỗi ngôi nhà. Đây không chỉ là nơi tụ họp gia đình mà còn là địa điểm giúp tiếp đón khách khứa mỗi ngày.

Ngoài việc thiết kế xây dựng với không gian rộng rãi, phòng khách cần trang bị nội thất phù hợp. Khi các món đồ nội thất phòng khách được lựa chọn và bài trí hợp lý, vẻ đẹp tổng thể căn phòng từ đây cũng được tôn lên.

Cách sắm sửa nội thất phòng khách đẹp và đảm bảo tiện nghi

Một số lưu ý giúp chọn và bài trí nội thất phòng khách đẹp

Để chọn mua nội thất phù hợp cho phòng khách mà vẫn đảm bảo phong cách, cá tính gia chủ là điều không hề đơn giản. Bạn cần lên kế hoạch, ý tưởng cho đến chú ý đến những yếu tố liên quan khác.

Lên kế hoạch lựa chọn nội thất phù hợp phòng khách

Tương tự như khi xây nhà, việc mua sắm sản phẩm nội thất cũng cần phải được lên kế hoạch rõ ràng, chi tiết. Điều này giúp bạn tiết kiệm được chi phí phát sinh khi mua sắm một cách tối đa.

Cùng với đó, việc lên kế hoạch sẽ giúp bạn có được nhiều lựa chọn khác nhau. Hãy nhớ rằng khi kế hoạch càng chi tiết, cụ thể thì việc mua sắm sẽ càng dễ dàng.

Ngoài việc bàn bạc với các thành viên khác trong gia đình. Hãy dựa vào các yếu tố như nhu cầu thực tế, thiết kế chung của ngôi nhà, phong cách cá nhân…… Từ đây, bạn sẽ chọn được món đồ ưng ý, mang lại sự tiện nghi cho không gian sống.

Kiểm tra kích thước nội thất phòng khách

Sau khâu lên kế hoạch mua sắm, các bạn hãy đo đạc phòng khách, đặc biệt là cửa ra vào. Điều này sẽ đảm bảo nội thất phòng khách mua về có kích thước phù hợp với tổng thể không gian chung.

Một phòng tiếp khách tiêu chuẩn cần phải có những vật dụng như hình
Một phòng tiếp khách tiêu chuẩn cần phải có những vật dụng như hình

Thực tế, với những ngôi nhà có diện tích lớn, việc lựa chọn thường được thực hiện theo ý muốn và sở thích của bạn. Tuy nhiên với những ngôi nhà nhỏ, gia chủ cần tính toán kỹ lưỡng.

Việc bố trí đồ dùng phụ thuộc nhiều vào kích thước phòng và kích thước cửa. Đồ nội thất phù hợp cần phải có kích thước hài hòa, cân đối với không gian phòng khách cũng như toàn bộ căn nhà.

Thử lên bản vẽ phác họa

Bạn đã hình dung ra phòng khách của mình sẽ thế nào khi được bài trí nội thất hay chưa? Hãy thử lên phác thảo căn phòng trước khi mua sắm để nhìn nhận dễ dàng hơn cả.

Nếu điều này khiến bạn gặp phải khó khăn, bạn có thể liên hệ các kiến trúc sư hoặc đơn vị thi công nội thất. Họ sẽ lên phối cảnh trước và sau trang trí phòng khách giúp bạn tưởng tượng dễ hơn.

Bố trí nội thất ton sur ton

Để không gian phòng khách được đẹp và cuốn hút, gia chủ cần lưu ý chọn mua nội thất phù hợp với phong cách kiến trúc chung. Ví dụ, một bộ bàn ghế sofa màu trung tính, đơn giản sẽ là lựa chọn cho căn phòng hiện đại. Ngược lại, một bộ bàn ghế sang trọng sẽ nổi bật trong phòng khách rộng lớn.

Ngoài chú ý đến phong cách cổ điển hay hiện đại khi mua sắm. Việc sử dụng màu sắc nội thất tương xứng với gam màu của căn phòng cũng cần được đề cao. Tất cả sẽ hòa quyện lại để làm nên tổng thể vẻ đẹp nhẹ nhàng và tinh tế.

Quan tâm đến các chi tiết trang trí

Cùng với tổng thể không gian và kiến trúc chủ đạo của phòng khách. Gia chủ nên chú ý đến các chi tiết trang trí đi kèm. Điều này làm nên nét ấn tượng riêng, thể hiện cho gout thẩm mỹ của chính gia chủ.

Sử dụng vật dụng trang trí tôn lên vẻ đẹp gia đình
Sử dụng vật dụng trang trí tôn lên vẻ đẹp gia đình

Bạn nghĩ sao về những bức tranh cây cỏ thiên nhiên? Một vài cây xanh cạnh bàn uống nước hay kệ tv cũng là lựa chọn hấp dẫn làm nên sự tươi mới cho không gian phòng khách.

Ưu tiên sản phẩm nội thất thông minh

Khi cuộc sống ngày càng hiện đại, con người càng đòi hỏi sự tiện nghi từ các món đồ phục vụ sinh hoạt hàng ngày. Đây là lý do khiến nội thất phòng khách thông minh ra đời, đáp ứng nhu cầu của người dùng theo cách trọn vẹn nhất.

Với những phòng khách nhỏ, sản phẩm nội thất thông minh càng cần được ưu tiên hơn bao giờ hết. Những món đồ này đi kèm thiết kế nhỏ gọn, giúp tiết kiệm không gian và di chuyển dễ dàng.

Đặc biệt, do đây là hướng sử dụng được nhiều người yêu thích trong thời gian qua. Thế nên, nội thất thông minh thường có mức giá phù hợp, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khác nhau.

Các món đồ nội thất thiết yếu dành cho phòng khách tiện nghi

Sau khi lên kế hoạch mua sắm và tìm hiểu những nguyên tắc cơ bản khi mua sắm nội thất phòng khách. Các bạn có thể điểm qua một vài món đồ thiết yếu hơn cả để bài trí và sử dụng sao cho tiện lợi.

Bàn ghế là vật dụng không thể thiếu

Về sản phẩm nội thất dành cho phòng khách, bàn ghế chắc chắn sẽ là cái tên cần được nhắc đến đầu tiên. Đây là sản phẩm thiết yếu, vừa tạo điểm nhấn chung cho tổng thể căn phòng.

Bởi tầm quan trọng nói trên, việc lựa chọn bàn ghế cần đáp ứng nhiều tiêu chí khác nhau. Đặc biệt, bàn ghế cần có kích thước và màu sắc phù hợp.

Trước khi chọn mua, bạn cần quan tâm phòng khách có phong cách hiện đại hay cổ điển. Đồng thời, diện tích căn phòng cũng vô cùng quan trọng.

Với những nội thất phòng khách nhỏ

Thực tế, chọn nội thất phòng khách nhỏ luôn là điều không hề đơn giản. Bạn cần phải khéo léo khi chọn mua sao đảm bảo tính khoa học và tính thẩm mỹ.

Ghế mây tre đan cho phòng khách nhỏ
Ghế mây tre đan cho phòng khách nhỏ

Khi sở hữu căn phòng diện tích hạn chế, các bạn nên đo đạc kích thước phòng để thiết kế một cách hợp lý. Về cơ bản, căn phòng này nên sử dụng bàn ghế gỗ có kích thước vừa phải.

Ngoài ra, chất liệu mây tre… cũng là gợi ý hấp dẫn dành cho bạn. Tùy vào phong cách hiện đại hay cổ điển mà bàn ghế dạng này cũng đi kèm nhiều kiểu dáng, giúp bạn dễ dàng lựa chọn.

Với những phòng khách lớn hơn

Với phòng khách lớn, việc chọn mua bàn ghế phù hợp thường đơn giản hơn nhiều. Đặc biệt, hiện nay sản phẩm trên thị trường khá đa dạng, phong phú từ vật liệu cho đến kiểm dáng, màu sắc.

Do diện tích không hạn chế, thế nên bạn có thể lựa chọn bất cứ thiết kế nào tùy vào sở thích. Một bộ bàn ghế gỗ tự nhiên lớn với thiết kế tỉ mỉ sẽ tạo sự sang trọng cho không gian cổ điển.

Tuy nhiên nếu kinh tế hạn hẹp, bạn cũng có thể chọn nội thất gỗ công nghiệp với mẫu mã, kiểu dáng hiện đại. Từ những họa tiết bắt mắt, không gian phòng cách sẽ thêm phần hiện đại, tươi trẻ và đầy phong cách.

Nội thất phòng khách không thể thiếu kệ đặt tivi

Trong thiết kế nội thất phòng khách chắc chắn cũng không thể thiếu đi chiếc kệ tivi. Thị trường nội thất hiện nay có nhiều sản phẩm kệ tivi khác nhau với nhiều thiết kế, mẫu mã và phong cách.

Đặc biệt, để tiết kiệm diện tích và chi phí cho việc mua sắm. Sản phẩm kệ tivi được thiết kế với dạng thông minh, kèm kệ sách và kệ trang trí.

Kệ tivi với thiết kế thông minh kèm tủ
Kệ tivi với thiết kế thông minh kèm tủ

Khi chọn mua, các bạn hãy lưu ý đến kích thước chung của tivi và gian phòng. Đồng thời, đừng quên chọn thiết kế hài hòa, màu sắc phù hợp với bàn ghế để tạo tính đồng bộ và bắt mắt.

Kệ tivi được thiết kế thông minh, đa năng tích hợp nhiều chức năng khác như kệ trang trí, kệ sách, … Lời khuyên cho bạn, hãy quyết định lựa chọn kệ dựa vào kích thước của tivi và không gian chung của phòng khách. Kệ tivi nên có màu sắc và kiểu dáng hài hòa với bộ sofa cùng bàn trà để tạo nên sự đồng bộ, bắt mắt.

Rèm cửa

Trong những năm gần đây, các ngôi nhà được thiết kế mang phong cách hiện đại thường hướng đến các thiết kế tính mở. Không gian sống luôn được kỳ vọng hấp thụ trọn vẹn nguồn năng lượng đến từ thiên nhiên.

Đặc điểm của không gian sống mở là thoáng đãng nhưng lại khá oi nóng khi trời nắng. Do đó, bạn sẽ cần đến một chiếc rèm cửa để tạo sự dịu mát cho cả gian phòng.

Không chỉ đáp ứng được yếu tố công năng, rèm cửa còn là phụ kiện trang trí thiết yếu. Thế nên để tạo sức hút, bạn hãy quan tâm đến các sản phẩm nội thất phòng khách khác và lựa chọn sao cho thật “ton sur ton”.

Dù chọn cho căn phòng mẫu rèm thế nào, hãy nhớ chọn chất liệu nhẹ nhàng bạn nhé. Thiết kế rèm hai lớp cũng là một gợi ý vô cùng thú vị.

Hệ thống đèn

Để căn phòng thêm phần lung linh, cùng với nguồn ánh sáng tự nhiên thì ánh sáng đèn cũng vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, bố trí đèn hợp lý lại là điều không hề đơn giản.

Hệ thống đèn là vô cùng quan trọng để có được một không gian hoàn hảo
Hệ thống đèn là vô cùng quan trọng để có được một không gian hoàn hảo

Hiện nay, thiết kế phổ biến là một chiếc đèn chùm ở vị trí trung tâm và đèn âm trần góc tường… Khi kết hợp với đèn led chiếu sáng từ tranh trang trí hay đèn để bàn…. Tất cả sẽ tạo nên một thế giới ánh sáng huyền ảo với đầy màu sắc.

Khi chọn mua, bạn cần lưu ý chọn đèn có ánh sáng phù hợp với diện tích. Đèn với ánh sáng vừa phải, dịu nhẹ sẽ tạo cảm giác dễ chịu cho mọi thành viên gia đình.

Thảm trải sàn

Phòng khách là không gian sinh hoạt chung cho cả gia đình. Do đó, thảm trải sàn sẽ là vật dụng tạo sự ấm áp, gắn kết các thành viên xích lại gần nhau.

Nhiều người còn cho rằng, tấm thảm trải sàn nhỏ bên nhưng thể hiện được gu thẩm mỹ và phong cách của gia chủ. Nếu bạn cũng cùng chung suy nghĩ, việc lựa chọn càng cần cẩn trọng hơn bao giờ hết.

Thảm trải sàn mang tính trang trí
Thảm trải sàn mang tính trang trí

Trong trường hợp sở hữu phòng khách hiện đại, thoáng đãng. Bạn nên cân nhắc chất liệu thảm dày và thiết kế đơn sắc.

Ngược lại, với phòng khách được thiết kế với những chi tiết cầu kỳ, mang tính cổ điển. Một mẫu thảm có nhiều hoa văn và họa tiết sẽ làm nổi bật cho không gian nội thất phòng khách nói chung.

Các phụ kiện trang trí khác

Ngoài việc sử dụng các món đồ nội thất phổ biến nói trên. Phòng khách còn cần đến các vật dụng trang trí để tạo sự sinh động cho cả căn phòng.

Bạn có thể bố trí vài giỏ hoa, chậu cây cảnh, đồng hồ cỡ lớn ở góc nhà. Ngoài ra là một vài khung hình treo tường… cũng mang tính trang trí vô cùng hữu ích.

Trên đây là những thông tin hữu ích về việc sắm sửa nội thất phòng khách. Chỉ cần bớt chút thời gian, phòng khách của bạn sẽ được tân trang với vẻ đẹp hoàn mỹ.

Để việc mua sắm thuận lợi, tiết kiệm mà đảm bảo tiện nghi cho phòng khách. Các bạn có thể liên hệ với Nội Thất Việt Ba – chỉ chỉ mua sắm thả ga không lo về giá.

0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *